5 lợi ích bất ngờ của thực phẩm đông lạnh

Thực phẩm đông lạnh ngày càng phổ biến và được sử dụng nhiều hơn trong nền ẩm thực hiện đại. Điều này không chỉ do sự tiện lợi mà còn bởi những lợi ích bất ngờ của nó. Dưới đây là một số lợi ích chính của thực phẩm đông lạnh.

Tiện lợi

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng doanh số bán hàng của thực phẩm đông lạnh đã tăng đều đặn trong những năm gần đây. Một trong những lợi ích đáng kể nhất của thực phẩm đông lạnh là sự tiện lợi. 

Nó giúp tiết kiệm thời gian mua sắm thực phẩm, chuẩn bị bữa ăn và dọn dẹp nhà bếp. Với các loại như rau củ được cắt sẵn và đa dạng theo nhu cầu như khoai tây răng cưa, khoai tây cắt thẳng, khoai tây cắt lưới, khoai tây múi cau,… thời gian chuẩn bị cho bữa ăn được rút ngắn đáng kể. Đồng thời, khoảng thời gian dọn rửa dụng cụ sau khi nấu cũng được tiết kiệm. Vì vậy, rau củ đông lạnh trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người bận rộn. 

Hiệu quả về chi phí

Thực phẩm đông lạnh có thể rẻ hơn thực phẩm tươi sống. Đây là tiêu chí khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho những người có ngân sách eo hẹp. 

Thực phẩm đông lạnh còn cắt giảm lãng phí thực phẩm và chi phí đi lại mua sắm thường xuyên. Khi mua sản phẩm tươi sống, chúng có thể bị hư hỏng trước khi sử dụng. 

Các nghiên cứu cho thấy rằng, bạn mất tới 40% khối lượng rau tươi sau khi sơ chế và rửa. Khối lượng mất đi là số tiền mà bạn đã chi trả. Thực phẩm đông lạnh sẽ giúp bạn tiết kiệm khoản chi phí này. 

Hơn nữa, thực phẩm đông lạnh được giữ trong túi nhựa, người dùng lấy đủ khẩu phần ăn của mình. Phần còn lại được gói và tiếp tục bảo quản. Các sản phẩm như ba rọi heo xông khói, dăm bông xông khói,… được đóng gói theo khẩu phần vừa đủ 3-4 người ăn.

Với trường hợp bạn mua thực phẩm đông lạnh với số lượng lớn. Khi đó, cửa hàng sẽ chiết khấu cao hơn giúp bạn tiết kiệm tiền.

Thời hạn sử dụng lâu hơn

Thực phẩm đông lạnh có thể được trữ nhiều tháng trong tủ đông. Chúng cho phép bạn lưu giữ thực phẩm yêu thích của mình. Hơn nữa, chúng luôn có sẵn bất cứ khi nào bạn cần. 

Một số sản phẩm có thời gian dự trữ từ 6 tháng đến 18 tháng, thậm chí có sản phẩm có thời hạn sử dụng lên đến 48 tháng.

Các loại thực phẩm tôm, thịt, viên thả lẩu,… có thời hạn sử dụng lâu hơn so với thực phẩm tươi sống.

Ví dụ, bông cải xanh đông lạnh vẫn tươi trong tủ đông đến tám tháng, trong khi bông cải tươi chỉ giữ được trong vòng một tuần. Trong trường hợp các loại viên dùng thả lẩu có thời hạn sử dụng lên đến 18 tháng như chả cá xoắn, thanh cua,… Điều này có thể giúp giảm lãng phí thực phẩm và giúp bạn tiết kiệm chi phí về lâu dài.

Giá trị dinh dưỡng

Trái ngược với niềm tin phổ biến, thực phẩm đông lạnh thực sự có thể đủ chất dinh dưỡng như thực phẩm tươi sống. Nhiều loại thực phẩm đông lạnh được giữ lại ở độ tươi ngon nhất với hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Hơn nữa, trái cây và rau quả đông lạnh có thể tốt cho sức khỏe như sản phẩm tươi.

Theo Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS), thực phẩm đông lạnh có thể giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn rau tươi hoặc sản phẩm đóng hộp, đặc biệt là các vitamin tan trong nước như vitamin C và B. Trên thực tế, sản phẩm tươi có thể bị mất chất dinh dưỡng khi thu hoạch lúc chúng chưa chín.

Vì vậy, thực phẩm đông lạnh có thể là một lựa chọn bổ dưỡng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải lựa chọn cẩn thận. Ngoài ra, bạn cần nhận thức được hàm lượng dinh dưỡng của các sản phẩm khác nhau. Các gói thực phẩm đông lạnh luôn dán nhãn cho bạn biết bạn đang ăn gì. Chúng bao gồm thành phần và dinh dưỡng. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe việc theo dõi calo trong thực phẩm sẽ dễ dàng hơn.

Đa dạng

Thực phẩm đông lạnh có rất nhiều lựa chọn, từ các bữa ăn đóng gói sẵn đến các thành phần riêng lẻ có thể được sử dụng để tạo ra bữa ăn của riêng bạn. 

Không những thế, chúng còn có các sản phẩm được đóng gói với nhiều hình dáng, kích thước, tính chất khác nhau. Điều này có thể giúp bạn dễ dàng tìm được lựa chọn thực phẩm đông lạnh phù hợp với nhu cầu và sở thích ăn uống của mình.

Thực phẩm đông lạnh được lựa chọn ngày càng nhiều trong cuộc sống hiện đại bởi những yếu tố như tính tiện lợi của nó, tiết kiệm chi phí, giảm lãng phí đồng thời cung cấp được bữa ăn nhanh, gọn và giàu dinh dưỡng. Thực phẩm đông lạnh ngày càng được ưa chuộng vì phù hợp với lối sống sinh hoạt trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Leave Comments

097 1986 108
0971986108